Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Những tai nạn…khó đỡ khi chụp ảnh hồ sen

(Dân trí) - Đằng sau những bộ ảnh sen đẹp, cả thợ ảnh và các bạn gái chẳng những tốn nhiều công sức mà còn phải đối mặt, gặp phải không ít rủi ro, tai nạn ngoài ý muốn.
 >> Đầm sen Hồ Tây vào mùa, dịch vụ "ăn theo" trúng đậm

Bị ngã xuống nước là trường hợp khá phổ biến mẫu và thợ gặp phải khi chụp ảnh sen. Đặc biệt, các bạn gái khi đi chụp ảnh muốn tạo dáng trên thuyền, trên cầu nhưng đầm sen đông, trong khi thuyền, cầu ít, vội chạy ra tranh thuyền nên dễ ngã xuống nước.

Hoàng Tâm (trường CĐ Công nghệ) cho biết: “Ván đi lại trơn trượt, mình chạy vội nên trượt chân, ngã xuống ướt hết cả đồ. Lúc rơi xuống nước, mình lo sợ, hốt hoảng lắm, la toáng lên. Cũng may mắn là hôm đó mình mặc váy yếm nên dù ướt cũng không quá lộ liễu, bởi vậy chỉ cần lên lán nghỉ một lát cho đồ khô bớt là có thể chụp tiếp”.

Vì đeo giày cao gót, Mai (trường ĐH Thương mại) không những bị ngã còn trật khớp chân. “Mới chụp được vài bức, đã bị ướt đồ và đau chân, mình phải quay về luôn, thành ra buổi đó vừa mất công, vừa mất tiền”.
 
Với những cầu tre không chắc chắn, không ít bạn trở thành nạn nhân do đi không quen trên đó.
 
Với Gia Hùng (1993), một thợ chụp ảnh trẻ tại Hà Nội, vì mải mê chụp cho khách mà ngã ngập đầu. “Hôm đấy mình mang hai máy ảnh, một cái cầm ở tay giơ lên cao không bị sao, cái còn lại để trong ba lô. Rất may ba lô chống nước nên dù ngâm một lúc không bị ướt máy”.

Khách nữ ở ngay cạnh nhưng yếu sức nên không kéo Hùng lên được. Cậu bạn đành hô cứu từ những người dân, thợ chụp khác trong đầm. “Lần đó, mình nhớ đời luôn, sau này đi chụp phải thận trọng, để ý cầu. Đến giờ mình vẫn cảm thấy may mắn vì khúc đầm khá nông và máy ảnh không bị hỏng”.

Cũng từ đó, Hùng trở nên cẩn thận hơn trong việc tìm hiểu trước độ nông sâu của đầm nhằm tránh nguy hiểm, thiệt hại cho bản thân và mẫu chụp. Không may mắn như Hùng, anh Hoàng (một thợ ảnh khác) sau khi ngã xuống, máy ảnh, điện thoại và ví tiền đều bị dính nước.

Hùng chia sẻ: “Lúc bị ngã, theo bản năng mình bật dậy thật nhanh, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc thiết bị điện tử bị ướt. Hôm ấy là buổi trưa, đầu mùa sen nên đầm còn vắng khách, mẫu cũng đang lội dưới nước, lại ở phía xa nên mình phải tự leo lên bờ”.
 
Vì những tai nạn như thế, thợ ảnh không những bị hỏng đồ, mẫu chụp bị ướt hết người mà còn làm ảnh hưởng tới buổi chụp bị dở dang, gián đoạn.

Một "nạn nhân" lỡ rớt xuống hồ và ngậm ngùi phơi trang phục tại hồ sen.
 
Một tai nạn nữa cả thợ và mẫu gặp phải khi chụp ảnh sen là mất đồ, thậm chí những vật dụng tưởng ít giá trị như…đôi dép cũng trong “tầm ngắm”. Thợ ảnh trẻ tên Hoàng là một nạn nhân “khóc dở mếu dở” như vậy.

“Đi dép đứng trên cầu tre cảm giác không an toàn nên mình để trên bờ đê. Lúc chụp xong thì không thấy dép đâu. Mặc dù giá trị không lớn nhưng mình phải đi chân đất về nhà, nên cũng cảm thấy buồn bực”, anh Hoàng nói.

Khách của anh Hoàng để túi đựng quần áo sau khi thay yếm ở trên bờ, cũng chịu chung cảnh “không cánh mà bay” như đôi dép. “Ví tiền và điện thoại mẫu chụp đã gửi mình cầm giúp nhằm đề phòng có ai gọi điện đến, nên nghĩ thật may là vẫn giữ lại được”.
 
Do bất cẩn, Ánh (22 tuổi) để nguyên điện thoại và tiền mặt trong túi đồ ở trên bờ, lúc chụp cũng không để ý đến, khi quay lại thì không thấy đâu. “Ban đầu mình tưởng thợ ảnh cất giúp rồi nên không tin bị mất. Sau đó thì mình chỉ biết tiếc và khóc thôi, chứ chủ đầm hay thợ không tìm lại được hoặc chịu trách nhiệm cho mình”.

Để có bộ ảnh yếm đẹp lung linh bên hồ sen, các bạn gái cần chuẩn bị kĩ và hết sức chú ý để tránh những khoảnh khắc "hớ hênh" không đáng có.
 
Mặc dù lựa chọn buổi sáng sớm đi chụp nhưng vì phải mất thời gian trang điểm nên việc mẫu và thợ phải đứng dưới trời nắng nóng hàng tiếng đồng hồ cũng dẫn tới say nắng.
 
Anh Hoàng cho biết, có những ngày đông khách, phải chụp đúng giữa trưa nên bị say nắng, phải vào chỗ mát uống nước rồi mới chụp tiếp. Do thể trạng yếu nên mẫu của Hùng thậm chí đã bị ngất xỉu. Cậu bạn nhờ thêm người đưa khách vào lán nghỉ và tìm nước đường cho mẫu uống.

Trong quá trình chụp ảnh, các bạn gái cũng rất dễ bị lộ hàng, thậm chí còn là đối tượng bị đưa vào ống kính. “Vì nghe lời thợ ảnh không mặc nội y để chụp yếm cho đẹp và đúng tinh thần, phong cách của người con gái xưa, lúc tập trung tạo dáng trước ống kính, mình không để ý góc khác bị lộ.
 
Thợ ảnh thấy mình bị người khác chụp lại nên đã nhắc nhở cẩn thận. Mình sợ nhất là bị chụp lại rồi đăng lên Facebook”, L (24 tuổi) cho biết.
 
Thực tế cho thấy, không ít bạn gái khi chụp ảnh sen, do trang phục hay động tác "hớ hênh" lọt vào ống kính của những tay máy nghiệp dư nên hình ảnh không đẹp đã bị  phát tán nhanh chóng trên một số trang mạng, diễn đàn trở thành chủ đề sôi nổi bất chấp sự khổ tâm, ngại ngùng của "khổ chủ".

Cẩn trọng để có một bộ ảnh hoàn hảo

Chính vì những tai nạn có thể xảy đến, thợ ảnh, đặc biệt là mẫu cần phải luôn thận trọng và chú ý khi chụp. Việc đi theo nhóm chụp hoặc có bạn bè đi cùng nhằm cầm, giữ đồ tránh mất trộm và giúp đỡ là rất cần thiết. Để thuận tiện và tạo không khí vừa đủ, các bạn cũng chỉ nên rủ thêm một hoặc hai người bạn.

Vì tạo dáng ở giữa đầm nên thời điểm tốt nhất để chụp sen là buổi sáng sớm hoặc chiều tối. Trước khi đi, các bạn cũng cần phải ăn uống và mang theo nước, tránh tình trạng say nắng, ngất xỉu.

Trong quá trình chụp, mẫu cũng cần phải lưu ý và cẩn trọng trong việc tạo dáng, tránh lộ hàng, sẽ trở thành đối tượng bị bàn tán hoặc nạn nhân của kẻ có ý đồ xấu, đưa vào ống kính. Để sau khi về nhà không bị ngứa hoặc dị ứng da, các bạn cũng nên hạn chế việc ngâm nước hoặc ngâm quá lâu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét