Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Đoàn Vân Anh - HLV Phòng tập Gym












Hơn 10 năm gắn bó với vai trò huấn luyện viên các lớp thể dục nhóm, cô nàng huấn luyện viên này còn nổi tiếng với những điệu nhảy quyến rũ.

Đoàn Vân Anh (sinh năm 1991) là huấn luyện viên Group X (các lớp thể dục nhóm như zumba, belly dance...) quen thuộc của nhiều câu lạc bộ thể thao nổi tiếng tại Hà Nội. Hiện tại, cô đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Ảnh: NVCC.
Ngoài những bộ môn đang giảng dạy, 9X này còn tập múa cột, ballet, múa hiện đại, dân gian và rất thành công khi cover điệu nhảy Day by day của T-ara - Ảnh: NVCC.
Vân Anh chia sẻ tập luyện thường xuyên giúp cô có được thân hình ngày càng quyến rũ hơn. Nữ huấn luyện viên sở hữu số đo ba vòng khiến nhiều phụ nữ ao ước: 89-62-90 (cm). Ảnh: Mạnh Thắng.
Là huấn luyện viên lâu năm, Vân Anh cho biết: “Mặc dù có thể dễ dàng tìm hiểu các bài tập thể dục thể thao, nhưng nhiều người lại lo lắng liệu bài tập đó có tác dụng như thế nào, sau bao nhiêu lâu thì hiệu quả. Theo mình, việc tập luyện dưới hình thức nào cũng tốt cho sức khỏe, điều quan trọng là bạn hãy bắt đầu thực hiện càng sớm càng tốt và không được bỏ cuộc”. Ảnh: Mạnh Thắng

[IMG]
Vân Anh cũng chia sẻ không ai hiểu cơ thể bằng chính bản thân mình, vì vậy các bạn nên vừa tập vừa rút kinh nghiệm để tìm ra phương pháp, cường độ, thời gian thích hợp nhất. Ảnh: NVCC
[IMG]
Theo Vân Anh, sai lầm lớn nhất của phái nữ khi quyết định đăng ký tập luyện tại các câu lạc bộ thể dục thể thao đó là tích cực tham gia các lớp tập cadio (tập tim mạch) nhưng lại e ngại với những quả tạ và máy móc trong phòng tập gym - Ảnh: Mạnh Thắng.

[IMG]
Tuy nhiên, Vân Anh cho rằng: “Mặc dù cadio sẽ giúp chúng ta giảm cân nhanh nhưng nếu ngừng tập từ hai đến ba tuần thì có thể lập tức béo trở lại”. Ảnh: Mạnh Thắng.

[IMG]
Chính vì vậy muốn có một cơ thể đẹp và khoẻ mạnh, Vân Anh khuyên chị em phụ nữ cần kết hợp 4 yếu tố: tập luyện với khối lượng (tạ và máy tập), đây là cách giúp chúng ta tạo hình và săn chắc cơ thể; tập luyện tim mạch cadio để tiêu hao mỡ và giữ cơ thể mình luôn thanh mảnh; tập luyện dẻo dai, có thể là những lớp Yoga, Pilates, hoặc tự kéo căng cơ sau mỗi buổi tập để cơ bắp quay lại trạng thái ban đầu, tránh chấn thương; quan trọng nhất là một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học. Ảnh: Mạnh Thắng.

[IMG]
Vân Anh cho rằng mỗi ngày chúng ta nên ăn từ 5-6 bữa, bởi trung bình ba tiếng cơ thể li cần đươc nạp năng lượng. Phương pháp này giúp cơ thể hạn chế năng lượng dư thừa và không tạo thành mỡ. Tinh bột luôn khiến phụ nữ e ngại, sợ tăng cân, nhưng huấn luyện viên này cho biết đây vẫn là một loại thực phẩm quan trọng với cơ thể. Vân Anh chia sẻ: "Để giữ được vóc dáng thon gọn, mình thường ăn gạo lứt, khoai lang, ngũ cốc, các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, đậu đỏ, lạc, tránh những món ăn đã qua chế biến nhiều như cơm rang, phở xào, khoai tây chiên, bánh ngọt. Nếu muốn kết quả tốt hơn các bạn có thể không ăn tinh bột sau 18h, mà bổ sung nhiều đạm (thịt nạc) và nước sẽ giúp cơ thể chúng ta săn chắc hơn". Ảnh: Mạnh Thắng.
[IMG]
Sau hơn 10 năm đứng lớp với vai trò huấn luyện viên, Vân Anh không thể nào quên một học viên đã ngoài 80 tuổi nhưng tham gia tập luyện tất cả các bộ môn từ zumba, hiphop dance, thậm chí sexy dance, bollywood dance bác cũng rất nhiệt tình thử sức. Mỗi giờ lên lớp, Vân Anh không chỉ hướng dẫn các phương pháp tập luyện mà quan trọng hơn là mong muốn truyền cảm hứng, tình yêu thể thao đến với mọi người. 9X này hy vọng, trong tương lai sẽ được sở hữu một câu lạc bộ thể thao của riêng mình. Ảnh: Mạnh Thắng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét